Năm 2017, hoạt động M&A bất động sản sẽ phát triển mạnh

Theo dự báo, thị trường BĐS năm 2017 sẽ vẫn còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng có thể sẽ tiếp tục xu thế chững lại như năm 2016 và có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Đặc biệt, xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ là tất yếu; hoạt động M&A BĐS sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.

Năm 2016 tại Tp.HCM, phân khúc nhà ở vừa túi tiền chiếm tỷ lệ 79,7%, hiện đang là phân khúc chủ đạo
Năm 2016 tại Tp.HCM, phân khúc nhà ở vừa túi tiền chiếm tỷ lệ 79,7%, hiện đang là phân khúc chủ đạo

Đây là một phần dự báo về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2017 của Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HOREA) trong báo cáo năm 2016 và dự báo thị trường BĐS năm 2017.

Theo HOREA, quy mô thị trường bất động sản Tp.HCM đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính trong “Vùng đô thị Tp.HCM”, đặc biệt là tại các huyện giáp ranh Tp.HCM. Năm 2017, khó có thể xảy ra “bong bóng” BĐS.

Thị trường BĐS năm 2017 sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết sự lệch pha cung – cầu hiện đang có xu thế lệch về phía phân khúc BĐS cao cấp (bao gồm cả BĐS du lịch nghỉ dưỡng).

Các chủ đầu tư sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường BĐS có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp đô thị theo khuyến nghị của Hiệp hội BĐS Tp.HCM.

Điểm đặc biệt là năm 2017, xu thế hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ là tất yếu; hoạt động mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án (M&A) sẽ phát triển mạnh hơn trước đây.

Đồng thời, dòng vốn đầu tư từ nước ngoài và nguồn kiều hối có xu hướng tiếp tục gia tăng trong 05 năm tới đây. Xu thế phát triển các dự án BĐS xanh, thân thiện môi trường và an toàn thì mới đáp ứng được đòi hỏi của nhà đầu tư và người tiêu dùng.

Năm 2017, dự báo Nhà nước sẽ ban hành nhiều quy phạm pháp luật và sử dụng các công cụ về thuế như thuế đánh vào người có nhiều nhà, thuế BĐS, về tín dụng như lộ trình hạn chế tín dụng vào thị trường BĐS theo Thông tư 06/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, về quy hoạch, về nghĩa vụ của chủ đầu tư để bảo vệ người tiêu dùng để điều chỉnh thị trường BĐS nhằm mục tiêu phát triển lành mạnh, minh bạch và bền vững.

Dự báo thủ tục hành chính sẽ đơn giản, thông thoáng hơn, giảm thiểu dần tình trạng nhũng nhiễu hiện nay. Bên cạnh đó, đối với tình hình đảm bảo an toàn, xử lý các tranh chấp trong chung cư, HOREA đánh giá “còn diễn biến phức tạp”. Điều này sẽ tác động đến tâm lý làm cho người tiêu dùng bất an, tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi và tăng trưởng của thị trường BĐS.

(Theo Bizlive)

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.