Sự thật về chiêu “cắt máu” của môi giới trên thị trường bất động sản

Mới đây báo cáo của CBRE Việt Nam cho biết thị trường đã có rất nhiều nguồn cung nhưng sức mua của khách hàng lại giảm đi rõ rệt. Sức mua giảm đồng nghĩa với việc cạnh tranh giành khách của môi giới sẽ càng trở nên khốc liệt hơn. Trong guồng quay đầy bão táp đó, để tồn tại nhiều môi giới đã phải dùng đến chiêu giảm giá, tự trích phần hoa hồng của mình để bớt cho khách. Trong nghề môi giới hành động này được gọi là “cắt máu”.

Hiện nay trên thị trường, một số môi giới sẵn sàng chiết khấu lại cho khách hàng phần lớn hoa hồng mình được nhận, thậm chí chiết khấu luôn 100% chỉ để lấy doanh số. Không ít khách hàng bị các môi giới mời chào với những lời mật ngọt như: “Anh/chị mua của em đi, em chiết khấu lại 2-3% giá trị hợp đồng”. Đôi khi những con số 2-3% này có giá trị lên đến vài trăm triệu cho bất động sản cao cấp, nghỉ dưỡng.

Có những trường hợp, môi giới dùng chiêu cắt máu để giật khách hàng từ tay của đồng nghiệp. Chị Thu Lan, một môi giới tại 1 sàn BĐS quận Hà Đông chia sẻ: “Tôi đã từng chứng kiến có trường hợp một môi giới nọ theo dõi khách hàng của tôi và đi theo về tận nhà, tiếp cận và thỏa thuận việc cắt máu với khách hàng. Và nghiễm nhiên, vị khách này sau đó đã từ chối giao dịch với tôi để đến với bạn môi giới kia”.

Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, “cắt máu” là một chiêu cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường của các môi giới. Dù khách hàng có thể được lợi ở thời điểm hiện tại tuy nhiên nếu xét về mọi mặt người chịu thiết lại là chính người mua nhà.

Anh Trần Minh, một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới BĐS chia sẻ về vấn đề này trên một diễn đàn: “Mua bất động sản mỗi người lại có mục đích mua khác nhau người thì mua để ở, người thì mua để dữ tiền, người thì mua để đầu tư… nhưng đã mua bất động sản thì giá trị thấp nhất là nửa tỷ đến nhiều tỷ đồng. Khi người mua bất động sản muốn được bớt tiền họ được bị thua thiệt nhiều hơn được. Thậm trí chỉ vì bớt được 10-20 triệu đồng mà sau này “lỗ” đến vài trăm triệu?”.

Cũng theo anh Minh, người mua mà được bớt thường nhận nhiều thua thiệt, vì để bán được nhà, môi giới còn sẵn sàng “cắt máu” chính mình…. họ sẵn sàng tư vấn những bất động sản không tốt cho khách, hay không phù hợp cho khách, vì để bù vào phần máu đã cắt. Hay vì đã “cắt máu” thì việc tư vấn hoàn thiện thủ tục sau khi khách hàng mua sẽ không được tốt. Việc hỗ trợ sẽ không được làm đầy đủ. Lúc đó, chính người mua phải chịu thua thiệt đủ đường.

Nhìn nhận về vấn đề này, chuyên gia marketing BĐS Trần Minh cũng từng chia sẻ trên báo chí rằng: “Tôi đã từng chứng kiến quá nhiều khách hàng chỉ vì tham rẻ mua của các sales các đại lý “cắt máu” sau một thời gian thì bị bỏ bơ vơ, tự mình làm mọi thứ từ a đến z như thủ tục, hay mua bán, cho thuê… Họ không được hưởng sự quan tâm từ môi giới, người hiểu từng ngóc ngách dự án và nhân sự quản lý hỗ trợ về xử lý tình huống phát sinh sau khi về ở”.

“Khách mua nhà cũng nên hiểu, tiền đó không phải là tiền họ trả cho môi giới mà là chủ đầu tư trả. Thành công của môi giới không phải bỗng dưng mà có. Hãy nghĩ đến cảm giác của những người yêu nghề, yêu sản phẩm… Họ mất bao nhiêu tiền chi phí truyền thông, tâm huyết tư vấn khách hàng, mời khách đến sàn, chăm sóc tư vấn, bỏ thời gian công sức và hy sinh nhiều thứ khác nữa mới có thể có dịch vụ tốt cho người mua nhà. Một môi giới tốt họ tư vấn thông tin tốt thay thế cả chi phí bạn cần phải trả cho luật sư. Khách hàng hãy đừng nên “tham bát bỏ mâm””, ông Minh khẳng định.

Theo Trí thức trẻ

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.