Việt Nam – Ấn Độ ký ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực CNTT

Bản ghi nhớ về hợp tác lĩnh vực CNTT và Thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án “Thiết lập hạ tầng đào tạo CNTT bền vững trong việc đào tạo CNTT chất lượng cao thuộc khuôn khổ hợp tác ASEAN-Ấn Độ” là 2 trong 12 văn kiện hợp tác mới ký kết giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi từ ngày 2 – 3/9/2016 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các cơ quan, đối tác của hai nước đã ký kết 12 văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực. Trong 12 văn kiện hợp tác mới được ký kết giữa Việt Nam và Ấn Độ, có 2 văn kiện thuộc lĩnh vực TT&TT.

Việt Nam - Ấn Độ ký ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực CNTT
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác lĩnh vực CNTT. (Ảnh: VGP)

Cụ thể, ngày 3/9, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Ấn độ Narendra Modi, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish đã thay mặt Chính phủ Ấn Độ ký với Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyên Minh Hồng “Bản ghi nhớ về hợp tác lĩnh vực CNTT” giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Thông tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thuộc Bộ TT&TT cho hay, cùng ngày 3/9, bà Preeti Saran – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ và ông Vũ Văn San – Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã ký kết Thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án “Thiết lập hạ tầng đào tạo CNTT bền vững trong việc đào tạo CNTT chất lượng cao trong khuôn khổ hợp tác giữa ASEAN – Ấn Độ”. Tại Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị duy nhất được thụ hưởng và thực hiện dự án này theo quyết định của Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Dự án viện trợ không hoàn lại nêu trên có tổng trị giá lên đến 1,3 triệu USD được trích từ nguồn Quỹ ASEAN – Ấn Độ, bao gồm các nội dung: Tài trợ các thiết bị máy tính, các thiết bị ngoại vi, hạ tầng CNTT để thành lập Trung tâm ủy quyền đào tạo CNTT chất lượng cao tại TP.HCM; Cung cấp 3.000 cuốn giáo trình và 3.200 đầu sách tham khảo chuyên ngành để phục vụ cho các khóa học tại Trung tâm; Đào tạo 10 chuyên gia của Học viện sang học tại Ấn Độ trong thời gian 6 tháng; cử 2 chuyên gia Ấn Độ sang hỗ trợ các hoạt động vận hành Trung tâm trong 6 tháng đầu thành lập.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng cho biết, Trung tâm ủy quyền đào tạo CNTT chất lượng cao thuộc dự án sẽ được đặt tại cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ở số 11 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1. Thời gian thực hiện dự án “Thiết lập hạ tầng đào tạo CNTT bền vững trong việc đào tạo CNTT chất lượng cao trong khuôn khổ hợp tác giữa ASEAN – Ấn Độ” là 36 tháng, trong đó có 12 tháng là thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất và đào tạo, bồi dưỡng cho các giảng viên.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhận định, việc tham gia dự án đã khẳng định vị thế và uy tín của Học viện trong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực CNTT-TT những năm qua, đồng thời góp phần không nhỏ trong việc nâng cao cơ sở vật chất, năng lực chuyên môn cho đội ngũ giảng viên và công tác hợp tác quốc tế của Học viện trong việc tham gia các dự án quốc tế.

Theo ictnews

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.