Đây là những yếu tố mang lại sự khởi sắc cho bất động sản khu Tây TP HCM

Thị trường bất động sản khu tây TP.HCM bao gồm các quận 6, 8, Bình Tân và Tân Phú được dự báo sẽ khởi sắc nhờ lực đẩy từ các dự án hạ tầng giao thông; cùng với các tiện ích như Aeon Mall, Bệnh viện Nhi đồng 3, Khu y tế Hoa Lâm – Shangrila..

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA) nhận định khu Tây Sài Gòn sẽ là tâm điểm hút giới đầu tư bất động sản sau những lực đẩy về hạ tầng – giao thông năm 2016 vừa qua.

Một lý do nữa là hiện nay khu Nam và khu Đông TP.HCM đang rơi vào cảnh quá tải khi có sự tăng trưởng quá nhanh, dẫn đến cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị không đáp ứng kịp. Trong hoàn cảnh đó, khu Tây nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp, khi áp lực dân số chưa cao, và hạ tầng giao thông đô thị đang dần được mở rộng.

Nổi bật là dự án xây dựng đường nối Võ Văn kiệt với cao tốc TP.HCM – Trung Lương được khởi công vào tháng 10/2015. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.600 tỉ đồng và thời gian thi công dự kiến khoảng 20 tháng.

Điểm đầu của dự án tại nút giao thông Tân Kiên (điểm cuối của đường Võ Văn Kiệt, nơi giao cắt với quốc lộ 1A, thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) và điểm cuối nối vào nút giao thông Tân Tạo – Chợ Đệm của đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Theo UBND TP HCM, công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ kết nối được nhiều tuyến giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Tây thành phố như đại lộ Võ Văn Kiệt – quốc lộ 1A – đường Kinh Dương Vương. Dự án cũng giúp rút ngắn được đoạn đường cũng như thời gian lưu thông từ trung tâm thành phố ra đường cao tốc, giúp cho việc tỏa đi các tỉnh ĐBSCL được nhanh hơn.

Không những vậy, đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM – Trung Lương cũng góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực này, đặc biệt là giảm áp lực lên quốc lộ 1A, cầu Bình Điền vốn đang quá tải trầm trọng dẫn đến ùn tắc triền miên.

Đây là những yếu tố mang lại sự khởi sắc cho bất động sản khu Tây TP HCM

Bên cạnh đó, từ tháng 10/2016, UBND TP đã phê duyệt dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên nối từ quận 6 vượt kênh Tàu Hủ, đường Võ Văn Kiệt – Kênh Đôi – Kênh Tẻ sang quận 8 để ra đường Nguyễn Văn Linh.

Ở hướng phía Tây Nam, TP HCM cũng kiến nghị đưa tuyến đường song song Quốc lộ 50 vào quy hoạch kết nối giao thông liên vùng. Tuyến này có điểm đầu từ đường Phạm Hùng (huyện Nhà Bè) đến huyện Cần Giuộc (Long An) với chiều dài 8,6 km. Ngoài ra, tuyến đường Vành đai 3 giúp giao thông khu Tây kết nối với các quận nội thành và Bình Dương, Đồng Nai, Long An trở nên thuận tiện hơn cũng sắp sửa được đưa vào thi công.

Đối với giao thông nội khu, trong năm 2016, TP HCM đã phê duyệt các dự án cải tạo nâng cấp hạ tầng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường An Dương Vương – Phan Anh – Bình Long – hương lộ 3, đường Tân Kỳ Tân Quý, đường Nguyễn Thị Tú, đường Lê Văn Quới nối dài..

Một tin vui nữa cho hạ tầng giao thông khu Tây là trong năm 2016, UBND TP HCM cũng kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, lựa chọn dự án tuyến đường sắt đô thị số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) được sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng.

Tuyến đường sắt đô thị số 3a được kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ hình thành tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm nối Bến xe Suối Tiên – Trung tâm TP (Bến Thành) – Bến xe Miền Tây tạo sự thuận tiện cho hành khách và nâng cao hiệu quả đầu tư cho tuyến đường sắt đô thị số 1. Đồng thời tạo sự kết nối liên thông 3 trung tâm vận chuyển hành khách lớn của TP: Bến xe Miền Đông mới – Trung tâm TP (Bến Thành) – Bến xe Miền Tây khi các tuyến được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Đây là những yếu tố mang lại sự khởi sắc cho bất động sản khu Tây TP HCM

Điểm nhấn về tiện ích của khu Tây TP HCM là các bệnh viện vệ tinh tại Khu y tế Tân Kiên Bình Chánh, Khu y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm – Shangrila … đã và đang được đầu tư.

Cụ thể, ngày 16/1, Bệnh viện Nhi đồng 3 tọa lạc tại số 15, đường cao tốc TPHCM – Trung Lương thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đã chính thức đi vào hoạt động. Được xây dựng trên diện tích 12,47 ha, với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, đây là Bệnh viện Nhi đồng lớn nhất phía Nam, có quy mô 1.000 giường bệnh.

Tuy nhiên thay đổi nhiều nhất trong diện mạo mới của khu vực có lẽ phải kể đến sự hiện diện của Trung tâm thương mại Aeon Mall. Với quy mô rộng gần 4,7 ha, diện tích sàn khoảng 114.000 m2 và 160 gian hàng cùng khu ăn uống phong cách Nhật Bản, Aeon Mall đã thu hút hàng triệu người dân ở các quận trung tâm Sài Gòn hàng ngày phải chen chúc ở các khu chợ chật chội đến tận hưởng cảm giác “mua sắm tại một điểm” (one-stop shopping).

Đây là những yếu tố mang lại sự khởi sắc cho bất động sản khu Tây TP HCM

Xét về yếu tố thị trường, trước đây khu Tây được các chủ đầu tư bất động sản đánh giá vùng ven, xa trung tâm, quỹ đất rộng và giá rẻ nên chủ yếu được định vị phát triển các dự án căn hộ bình dân, có thể kể đến: Tecco Town, Ehome, HQC Hồ Học Lãm, SGC Nguyễn Văn Luông, chung cư Đông Hưng II, khu dân cư An Sương, dự án 242/16 Bà Hom…

Tuy nhiên trong hai năm trở lại đây, với lực đẩy từ hạ tầng giao thông và tiện ích vượt trội như kể trên, thị trường phía Tây đã có sự đa dạng hơn về phân khúc sản phẩm. Bên cạnh các dự án nhà bình dân, ngày càng nhiều dự án thuộc phân khúc trung cấp, cao cấp được triển khai xây dựng.

Nhiều chủ đầu tư uy tín như Him Lam, Hưng Thịnh, Năm Bảy Bảy hoặc một số nhà đầu tư mới như Novaland và Phúc Khang chọn khu Tây để triển khai những dự án nhà ở trung cấp như: RichStar, Southern Dragon, Melody Residence, Sky Center (Tân Phú), Depot Metro Tower (quận 12),Him Lam Chợ Lớn (quận 6),Diamond Lake View (quận 8)…

Theo nghiên cứu từ JLL Việt Nam, hiện giá căn hộ trung bình tại quận 6 và quận Tân Phú ở mức 22 – 25 triệu đồng/m2, quận 8 có giá trung bình 19 – 22 triệu đồng/m2và Bình Tân là 17 – 20 triệu đồng /m2. Mức giá này hiện tại được đánh giá là khá tương đồng với giá bất động sản ở khu vực quận 9, Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè.

Trong năm 2016, giá bán sơ cấp trung bình của các dự án ở khu tây đã tăng 10-15% so với đầu năm 2015 và ngày càng tiệm cận với giá bán tại các khu vực “nóng sốt” khác của thành phố. Nguồn cung căn hộ khu tây cũng cải thiện đáng kể. Theo thống kê từ JLL Việt Nam, từ đầu năm 2015 đến naysố lượng nguồn cung căn hộ mở bán mới thuộc các dự án nhà ở trên địa bàn khu tây TP.HCM đạt 9.900 căn, chiếm 19% tổng nguồn cung mới của thị trường.

Trong đó số lượng căn hộ đã giao dịch thành công đạt đến 8.800 căn, chiếm 18%lượng giao dịch của cả thành phố. Trong năm 2017, dự kiến khu vực này có thêm 7.000 -8.000 căn hộ mới gia nhập thị trường, chiếm 20-25% nguồn cung mới tham gia thị trường TP.HCM.

Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Trần Tựu, Phó TGĐ Đầu tư Hung Thinh Corp, đánh giá: “Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang thu hút mạnh sự quan tâm của khách hàng không chỉ bởi hàng loạt lợi thế về vị trí, hạ tầng, giao thông thuận tiện giúp việc di chuyển dễ dàng về trung tâm thành phố hay các tỉnh miền Tây Nam Bộ mà còn bởi nơi đây đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở. Ngoài ra, nhờ các tiện ích hoàn thiện nên giá trị bất động sản ở đây ngày một tăng cao, điển hình như khu Tên Lửa”.

Theo vfpress

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.