Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới, Tuệ Minh Group đã phối hợp cùng chủ đầu tư Công ty Bình Minh cho ra mắt dự án nhà phố chợ ngay trung tâm thị xã.

Thời điểm vàng cho Bình Minh bứt tốc

Đô thị Bình Minh tiếp giáp với trung tâm TP Cần Thơ, có khả năng thúc đẩy đô thị hóa, cùng với Cần Thơ tạo ra vùng đô thị trung tâm của ĐBSCL.

Có khả năng trao đổi tốt với Cần Thơ về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải của tỉnh với vùng ĐBSCL, trong nước và giao thương quốc tế, thông qua cảng Bình Minh và cảng biển quốc tế, đường bộ, đường thủy và đường sắt trong tương lai.

Phạm vi điều chỉnh quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thị xã. Mục tiêu là phát triển thị xã thành đô thị xanh, hiện đại, đảm bảo các tiêu chí của đô thị loại III vào năm 2020 và đô thị loại II sau năm 2035.

Bên cạnh, xây dựng định hướng phát triển không gian thị xã đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035 trở thành một đô thị hạt nhân phía Nam của tỉnh, kết nối với trung tâm TP Cần Thơ; đầu mối giao thương về kinh tế và đầu mối giao thông vùng trung tâm ĐBSCL.

Đồng thời, thúc đẩy đô thị hóa, phát triển kinh tế bền vững, phát triển đô thị hài hòa với cảnh quan tự nhiên, phát huy bản sắc đô thị sông nước, nâng cao chất lượng sống người dân.

Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3
Đường Phan Văn Năm, phường Cái Vồn, Tx Bình Minh với mật độ dân cư đặc biệt đông (Ảnh TMG)

Hiện hữu có 2 khu vực đô thị tập trung, là khu vực đô thị có mật độ tập trung đặc biệt cao tại khu vực chợ Bình Minh (trung tâm thị trấn Cái Vồn cũ) tại vị trí ngã ba rạch Cái Vồn- sông Cái Vồn Lớn và khu vực đô thị tập trung tại giao điểm của QL1, QL54.

Căn cứ theo định hướng điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Bình Minh đến 2035- phạm vi đánh giá phân loại đô thị TX Bình Minh, bao gồm: Khu vực nội thị (dự kiến mở rộng) gồm 3 phường hiện hữu (Cái Vồn, Thành Phước, Đông Thuận) và phần mở rộng một phần 3 xã: Thuận An, Đông Bình, Mỹ Hòa. Diện tích 21,94km2; dân số 43.052 người.

Khu vực ngoại thị gồm 2 xã: Đông Thạnh, Đông Thành và phần còn lại của 3 xã: Thuận An, Đông Bình, Mỹ Hòa. Diện tích 71,69km2; dân số 46.994 người. Tổng diện tích TX Bình Minh 93,63km2; dân số thường trú (năm 2017) là 90.046 người.

Việc phát triển TX Bình Minh theo tinh thần Nghị quyết của Tỉnh ủy về “Nâng cấp, phát triển TX Bình Minh đạt đô thị loại III vào năm 2020”, là mục tiêu hoàn toàn phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và tiềm năng của thị xã. Đồng thời, định hướng cho địa phương tập trung tối đa nguồn lực thực hiện các tiêu chuẩn theo quy định.

Trên cơ sở đó, qua những thành tựu đạt được, việc xây dựng và phát triển TX Bình Minh trở thành đô thị loại III trong giai đoạn hiện nay là nguyện vọng hết sức thiết thực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung cũng như phù hợp với vai trò và tốc độ phát triển đô thị hiện nay.

Đây cũng sẽ là tiền đề tốt để thị xã tiếp tục phấn đấu đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị theo tiêu chí cao hơn, nâng cao chất lượng sống của cư dân đô thị và phát triển kinh tế- xã hội đi cùng với bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, theo 5 tiêu chí đánh giá phân loại đô thị loại III, cần thiết phải đạt trên 75/100 điểm; thì hiện nay đơn vị tư vấn đánh giá đô thị Bình Minh đã đạt 83/100 điểm.

Đón đầu cơ hội giữa thời khắc chuyển giao

Được quy hoạch với hơn 100 căn nhà phố thương mại (Shophouse) mặt tiền chợ Bình Minh. Một điểm vô cùng đặc biệt khi đây chính là khu vực được đánh giá sầm uất nhất, đắc địa nhất với hàng loạt tiệm vàng, ngân hàng trải dài trên 2 trục đường Phan Văn Năm- Ngô Quyền.

Đây được coi như trung tâm tài chính của TX Bình Minh khi hàng loạt các hoạt động về thương mại đều tập trung tại khu vực này.

Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3
Phối cảnh tổng thể dự án chợ và nhà phố TX Bình Minh

Theo ông Ngô Bá Quý- Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tuệ Minh cho biết: “Đối với sản phẩm nhà phố thương mại mặt tiền chợ hiện hữu, chúng tôi hoàn toàn tự tin khi khẳng định rằng thời điểm hiện tại là cơ hội vàng để các nhà đầu tư, khách hàng an cư tiếp cận được sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất cũng như tiềm năng sinh lợi cao nhất”

Khác với các sản phẩm đơn thuần chỉ để ở, những căn nhà phố thương mại do Tuệ Minh Group phát triển có giá trị đặc biệt mà rất ít khi thấy ở các dự án khác trên thị trường. Việc toạ lạc ngay tại trung tâm tài chính khu vực cộng thêm “điểm son” với chợ Bình Minh nằm ngay tại dự án. Chắc chắn chỉ với hơn 100 căn nhà phố thương mại sẽ không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu của tất cả khách hàng.

Ngoài ra, việc công bố dự án ngay trước thời điểm có quyết định chính thức công nhận TX Bình Minh lên đô thị loại 3 và TP Vĩnh Long lên đô thị loại 2 cũng mang lại “cơ hội tuyệt vời” cho khách hàng. Bởi lẽ chắc chắn khi quyết định chính thức được công bố, giá trị bất động sản tại khu vực sẽ tăng rất mạnh.

Chưa dừng lại ở đó, với 6 dự án được ký kết MOU tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long 2019, tổng vốn đăng ký 46.968 tỷ VNĐ trong đó nổi bật với sự xuất hiện của các tập đoàn lớn như T&T, Vingroup, TMS Group…02 dự án cao tốc hơn 67.400 tỷ VNĐ chính thức được khởi công và dự kiến hoàn thành, nghiệm thu 2021 – chính thức đi vào hoạt động 2022, cầu Mỹ Thuận 2 đã chính thức được khởi công … là những yếu tố tuyệt vời góp phần thúc đẩy TX Bình Minh nói riêng và tỉnh Vĩnh Long nói chung ngày càng phát triển, sẵn sàng cho cuộc bứt tốc ngoạn mục trong những năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.