Thị trường bất động sản Sapa đang trở mình thức giấc

Sapa đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới khi những đại gia lớn như Sun Group, Trường Giang đồng loạt rót nghìn tỷ đầu tư vào lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng.

Cú hích hạ tầng

Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động đã rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 4 tiếng. Chính tuyến đường cao tốc này đã tạo nên sự hấp dẫn cho ngành BĐS du lịch.

Năm 2015, Bộ GTVT chính thức quyết định mở rộng tuyến đường Lào Cai – Sapa lên 4 làn xe với tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Phối cảnh dự án Sân bay Lào Cai
Phối cảnh dự án Sân bay Lào Cai

Đầu tư vào Sapa bắt đầu tăng mạnh hơn khi có quyết định xây dựng dự án Sân bay Lào Cai với tổng vốn đầu tư gần 5.800 tỷ VNĐ. Dự án này có thể được khởi công vào cuối năm 2016 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Khi khánh thành, Sân bay Lào Cai sẽ đón khoảng 560.000 lượt khách/năm và 10 năm sau có thể tăng gần gấp 3.

Không chỉ có thế, dự án hạ tầng làm thay đổi hoàn toàn BĐS du lịch Sapa chính là cáp treo Fansipan. Tuyến cáp treo được đưa vào hoạt động từ tháng 2/2016 không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển lên “nóc nhà Đông Dương” từ 2 ngày xuống còn 15 phút mà còn giúp nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước.

Những đổi thay về hạ tầng giao thông cũng như sự cải thiện về các dịch vụ, sản phẩm du lịch đã đã thổi luồng gió mới vào thị trường BĐS du lịch Sapa. Giá phòng và công suất phòng khách sạn đều tăng, dẫn đến giá trị BĐS cũng đang tăng lên. Chớp cơ hội, các nhà đầu tư đang đua nhau xây khách sạn và phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng.

Hé lộ những dự án đầu tư khủng

Đầu tư mạnh mẽ và góp phần không nhỏ làm cho nơi đây “thay da đổi thịt” là tập đoàn Sun Group. Ngoài việc đầu tư tuyến cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới, Sun Group còn hàng loạt những dự án BĐS mới tập trung vào Sapa khi khẳng định sẽ đầu tư vào Lào Cai hơn 20.000 tỉ đồng. Trong đó, tổng kinh phí xây dựng sân bay Lào Cai là 5.789 tỉ đồng.

Quyết tâm đưa Sapa trở thành tâm điểm của BĐS nghỉ dưỡng Tây Bắc của Sun Group bắt đầu lộ rõ khi mới đây, Tập đoàn này đã chính thức được UBND tỉnh Lào Cai trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án khách sạn 5 sao Accor với tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng. Dù không tiết lộ chi tiết về dự án nhưng Sun Group từng khẳng định đây sẽ là một khu tổ hợp nghỉ dưỡng, khách sạn với quy mô lớn nhất tại Sapa từ trước đến nay.

Thị trường BĐS Sapa bắt đầu có cuộc chơi mới khi hàng loạt ông lớn khác như Vingroup, Bitexco…cũng đang làm cho Sapa lặng lẽ đang trở mình thức giấc. Vingroup nhập “cuộc chơi” với kế hoạch xây dựng TTTM Vincom Lào Cai và khu Shophouse Lào Cai. Tập đoàn Bitexco cũng từng công bố quyết định đầu tư 1.500 tỷ đồng để đầu tư xây dựng dự án The Manor Eco Lào Cai với 500 căn hộ cao cấp, 441 biệt thự…

Phối cảnh dự án Jade Hill
Phối cảnh dự án Jade Hill

Sự góp mặt của người chơi mới là Công ty Trường Giang Sapa với siêu dự án nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill. Sapa Jade Hill có tổng diện tích 50 ha, đây là dự án khu nhà phố thương mại, biệt thự núi nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao. Được biết, giai đoạn 1 của dự án với 19 căn biệt thự đã được hoàn thiện, giai đoạn 2 của dự án đã được chủ đầu tư bắt đầu triển khai từ tháng 3/2016.

Ngoài những dự án “khủng” trên hiện nay tại Sapa còn có hàng chục dự án BĐS lớn, nhỏ khác với tổng vốn đầu tư từ hàng chục đến hàng nghìn tỷ đồng. Với những thay đổi về hạ tầng kỹ thuật cùng nguồn vốn đầu tư “hùng hậu” của những đại gia BĐS thì chắc chắn không lâu nữa, khu vực này sẽ hình thành thị trường BĐS nghỉ dưỡng có quy mô không kém gì những thị trường quen thuộc vùng ven biển.

Theo Trí Thức Trẻ

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.