Bất động sản 2017 có nhiều tín hiệu tích cực

Dù mới trôi qua được hơn nửa tháng, song thị trường bất động sản năm 2017 tháng dương lịch đang cho thấy những tín hiệu vui. Kỳ vọng về một thị trường địa ốc phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 lớn hơn bao giờ hết.

Căn hộ tầm trung lên ngôi

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản vừa được CBRE (Tập đoàn tư vấn bất động sản) công bố, năm 2016, TP.HCM đón nhận khoảng 37.000 căn hộ mới chào bán, nhưng có tới 35.000 căn hộ được tiêu thụ. Theo CBRE dự báo, trong năm 2017 nguồn cung mới ra thị trường sẽ tăng mạnh, nhất là nhà thuộc phân khúc tầm trung và bình dân.

Cùng chung nhận định, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, năm 2017 tại TP.HCM, phân khúc căn hộ tầm trung sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường, vì rất nhiều dự án thuộc phân khúc này có vị trí tốt, trong khi các chủ đầu tư cũng sẽ đưa ra các chương trình bán hàng, hậu mãi hấp dẫn hơn.

Bất động sản 2017 có nhiều tín hiệu tích cực

Tại TP.HCM một số đại diện chủ đầu tư tiết lộ với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, trong năm 2017, doanh nghiệp sẽ tung ra thị trường các dự án căn hộ thuộc phân khúc tầm trung.

Đơn cử như Công ty Him Lam Land kế hoạch trong năm 2017 sẽ là một năm bung hàng ồ ạt của đơn vị này. Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, kế hoạch trong năm 2017, Công ty sẽ tung ra thị trường khoảng 3.000 căn hộ, trong đó 80% căn hộ thuộc phân khúc có giá trung bình từ 1,5 – 2 tỷ đồng/căn, 20% căn hộ còn lại có mức giá từ 2 – 3 tỷ đồng/căn.

Việc các chủ đầu tư không tập trung quá nhiều vào phân khúc cao cấp sẽ giúp hiện trạng lệch pha cung cầu giảm xuống. Đây là yếu tố giúp thị trường địa ốc phát triển bền vững được cả thị trường mong đợi.

Dự báo vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Theo các chuyên gia kinh tế hiện nay các kênh đầu tư khác đang thiếu hấp dẫn. Vàng vừa rủi ro giá, vừa rủi ro chính sách; lãi suất tiết kiệm giảm mạnh; chứng khoán bấp bênh và đang trong xu hướng điều chỉnh mạnh. Sự trở lại của bất động sản như một kênh đầu tư là đón kịp xu hướng phục hồi của thị trường. Thực tế, tâm lý nhiều người Việt vẫn thích đầu tư vào bất động sản. Chính vì vậy, sức hút từ kênh đầu tư bất động sản dường như rất ít khi giảm nhiệt.

Dù chỉ mới bước sang năm 2017, nhưng thị trường bất động sản tại TP.HCM luôn trong tâm thế hồ hởi khi đón nhận những tín hiệu về kết quả kinh doanh khá tốt. Theo thống kê của CBRE, thị trường bất động sản đã chứng kiến một năm đầy sôi động với 11.941 căn hộ chung cư được bán trong cả năm, tăng 52% so với quý trước và 11% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc, ngay từ những ngày đầu năm 2017 thị trường đã có sự nhập cuộc vô cùng sôi nổi với nhiều dự án mở bán. Đây được đánh giá là “thời gian vàng” để đón dòng tiền dồi dào cuối năm, chính vì thế lượng giao dịch thành công trên thị trường cũng ghi nhận mức cao đột biến tại một số phân khúc.

Hàng loạt dự án sẽ thoát khỏi cảnh trùm mền

Đầu tiên là dự án Kenton Residences do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư. Một dự án có quy mô diện tích 9,1 ha, gồm 9 tòa tháp cao từ 15-35 tầng, 1.640 căn hộ cao cấp và trung tâm mua sắm 20.000 m2. Được khởi công từ năm 2009, đến năm 2011 thì toàn bộ công trình đã ngừng thi công. Nói đến dự án này giới địa ốc liên tưởng ngay đến khối bê tông đen xám xịt tối tăm ngay khu đất vàng thuộc khu Nam TP.HCM.

Bất động sản 2017 có nhiều tín hiệu tích cực
Sau nhiều năm bất động dự án Kenton Residences sẽ được khởi động trong năm 2017 này (Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo tìm hiểu của phóng viên, gần đây chủ đầu tư Kenton Residences đang có điều chỉnh và sẽ thiết kế lại căn hộ có diện tích nhỏ hơn, phù hợp với nhu cầu của thị trường hiện nay. Ngoài ra trong 9 tòa nhà trên, chủ đầu tư sẽ dành một tòa nhà có quy mô tương đối lớn nhằm phát triển khách sạn 5 sao, còn lại là khu dân cư. Dự án sẽ mang tên mới là Kenton Node Hotel Complex, dự kiến đầu quý 2/2017 sẽ ra mắt thị trường.

Một công trình khác là Dự án tổ hợp PetroVietnam Landmark (Q.2) do công ty PVL làm chủ đầu tư, nằm trên khuôn viên gần 19.000 m2 gồm chung cư cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng. Dự án gồm 418 căn hộ, với tổng giá trị 1.028 tỷ đồng, đến nay đã bán được 412 căn, thu về 739,5 tỷ đồng. Dự án đắp chiếu hơn 4 năm do chủ đầu tư hết vốn .

Theo tin từ chủ dự án, năm nay họ sẽ thoái vốn ở một số công ty con và liên kết để lấy vốn hoàn thiện dự án đầy tai tiếng này cho khách hàng. Theo tình hình tiến độ dự án gần đây, một số hạng mục công việc đang được triển khai như: Tầng hầm để xe (vệ sinh, chống thấm, lắp đan rãnh thoát nước, san phẳng); Thang máy đã hoạt động; Ốp đá hành lang thang máy block A; Đang hoàn thiện tầng sân vườn, hồ bơi, trồng cây cảnh; Hoàn thiện nhôm kính block A; Lắp cửa các căn hộ block A; Các công việc chuẩn bị khác như phòng cháy chữa cháy, điện, nước…

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư đang tái khởi động các dự án thuộc phân khúc này đã “chết lâm sàn” từ nhiều năm qua, định vị lại dự án và triển khai dự án mới. Chẳng hạn như dự án GS Metrocity tại huyện Nhà Bè với 2.000 căn hộ hạng sang; khu phức hợp Nhà Rồng – Khánh Hội (quận 4) với 3.000 căn; Empire City tại Thủ Thiêm với hơn 1.000 căn..

Báo Người Tiêu Dùng

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.