Robot leo tường của học sinh TP.HCM giành giải Nhất cuộc thi TechGenius 2016

Dự án “Robot leo tường” của 3 học sinh Bùi Mạnh Giỏi, Mai Ngọc Anh Duy và Đỗ Minh Trí của trường THPT Gia Định, TP.HCM vừa giành giải Nhất cuộc thi sản phẩm công nghệ RMIT TechGenius 2016.

Ba học sinh trường THPT Gia Định nhận giải Nhất cuộc thi sản phẩm công nghệ RMIT TechGenius 2016.
Ba học sinh trường THPT Gia Định nhận giải Nhất cuộc thi sản phẩm công nghệ RMIT TechGenius 2016.

RMIT TechGenius 2016 là cuộc thi được Đại học RMIT Việt Nam tổ chức lần đầu tiên nhằm nhằm tạo ra sân chơi uy tín, công bằng và cạnh tranh trong lĩnh vực kỹ thuật và CNTT cho học sinh trung học.

Được khởi động từ cuối tháng 9/2016, cuộc thi dành cho các học sinh của các trường THPT trên địa bàn 4 tỉnh, thành phố gồm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu. Theo đó, mỗi trường THPT chọn ra một đội dự án (Project Team) gồm 3 bạn học sinh và 1 cố vấn dự án là giáo viên của trường để thực hiện các dự án thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật Điện và Điện tử; CNTT; Kỹ thuật Phần mềm; Cơ điện tử và Kỹ thuật Robot; Kỹ thuật cơ khí.

Có ngôn ngữ chính là tiếng Anh, cuộc thi RMIT TechGenius 2016 gồm 3 vòng thi: vòng 1, lập kế hoạch dự án, thiết kế và hiện thực hóa ý tưởng (từ 16/5 đến 16/9/2016); vòng 2, triển lãm giới thiệu và đánh giá dự án tại RMIT Việt Nam (2/10/2016); vòng chung kết cũng diễn ra ngày 2/10/2016, 3 nhóm xuất sắc nhất ở vòng 2 sẽ trình bày ý tưởng và trình diễn sản phẩm công nghệ để chọn ra người thắng cuộc.

ictnews cntt hoc sinh thpt 2
Dự án “Sản xuất nước từ không khí” của nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là một trong những dự án được Ban giám khảo đánh giá cao về tính khả thi.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi RMIT TechGenius 2016 đã thu hút 22 đội tham gia đến từ các trường THPT tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Vũng Tàu. Đề án dự thi được thiết kế và thực hiện dưới sự giám sát của một giáo viên cùng trường, cùng nhóm cố vấn đề án của cuộc thi TechGenius 2016 đến từ RMIT Việt Nam.

Cũng theo đại diện Ban tổ chức, trong số 12 dự án vào vòng chung kết, một số dự án đã để lại nhiều ấn tượng về tính khả thi, gắn với nhu cầu thực tế như dự án “Chế tạo hệ thống tạo điện năng từ máy nước nóng năng lượng mặt trời”, dự án “Sản xuất nước từ không khí”, “Hệ thống chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu sang chữ bằng cách nhận dạng cử chỉ tay” và một số dự án khác.

Các đội vào vòng chung kết đã đưa ra ý tưởng, thiết kế, thử nghiệm, thuyết trình và trình bày những đề án liên quan đến kỹ thuật hoặc CNTT.

Giải thường dành cho đội dự án giành giải Nhất cuộc thi là mỗi học sinh thành viên của đội sẽ được nhận một phần học bổng 50% học phí để học một trong các chương trình cử nhân kỹ thuật hoặc CNTT tại RMIT Việt Nam và một Ipad Mini 4.

ictnews robot leo tuong hoc sinh
Sản phẩm “Robot leo tường” giành giải Nhất cuộc thi RMIT RMIT TechGenius 2016 dành cho học sinh.

Kết quả chung cuộc, bên cạnh 1 giải Nhì với giải thưởng 1 iPad Air 2 cho mỗi thành viên và 1 giải Ba với giải thưởng là 1 iPad Mini 4 cho mỗi thành viên, giải Nhất của cuộc thi RMIT TechGenius 2016 đã thuộc về dự án “Robot leo tường” (Wall Climbing Pot) của nhóm học sinh trường THPT Gia Định, TP.HCM gồm: Bùi Mạnh Giỏi, Mai Ngọc Anh Duy và Đỗ Minh Trí.

Ý tưởng làm dự án “Robot leo tường” xuất phát từ quá trình các em học sinh quan sát công việc của những người thợ lau kính tại các tòa nhà cao tầng và nhận thấy cách làm của họ nguy hiểm mà chưa hiệu quả.

Học sinh Bùi Mạnh Giỏi cho biết, hiện robot đã đi được trên kính và nếu sản xuất thành công sẽ tiết kiệm hơn so với mức lương trung bình một ngày của những người thợ lau kính. Hiện cả nhóm vẫn đang tiếp tục phát triển dự án này.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giúp sinh viên theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, đặc biệt khi các em còn trẻ, Giáo sư Alex Stojcevski, Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới, và lĩnh vực khoa học và công nghệ sẽ đóng vai trò dẫn dắt quan trọng trong quá trình phát triển đó. Chúng tôi cần chuẩn bị cho sinh viên sẵn sàng đón đầu xu hướng này, trang bị cho các em kỹ năng và kiến thức để thành công. Cuộc thi như TechGenius đặc biệt quan trọng vì khơi gợi được niềm yêu thích trở thành nhà khoa học hay kỹ sư khi các em còn trẻ”.

Theo ictnews

  • Phối cảnh tổng thể dự án Nhà phố thương mại mặt tiền chợ Bình Minh

    TX Bình Minh lên đô thị loại III, cơ hội đi tắt đón đầu

    Ngày 19/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) là đô thị loại III. Về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn đô thị loại III với 84,55 điểm.

  • Phối cảnh dự án Chợ và Nhà phố thị xã Bình Minh. Ảnh 1

    Nhà phố thương mại chợ Bình Minh gây ấn tượng với mặt tiền rộng tới 7.5m

    Trong tháng 6/2020, Tuệ Minh Group (đơn vị phát triển dự án) đã chính thức công bố những sản phẩm nhà phố thương mại (NPTM) với mặt tiền cực rộng từ 7m- 7.5m. Với thiết kế theo kiến trúc Tân cổ điển, những căn NPTM tại đây đang thu hút được sự quan tâm rất[…]

  • Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Đầu tư nhà phố thương mại đón đầu TX Bình Minh lên đô thị loại 3

    Thị xã Bình Minh với ưu thế về vị trí nằm tiếp giáp Thành phố Cần Thơ, nơi được xem là “trung tâm” của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hiện nay Đô thị Bình Minh đã đạt các tiêu chuẩn để lên đô thị loại 3 và để đón đầu sự phát triển mới,[…]

  • Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Công ty khởi nghiệp bất động sản hút vốn đầu tư

    Mua hoặc bán nhà thường là một trải nghiệm khá áp lực và nhiều thử thách. Nhận biết được vấn đề này của lĩnh vực bất động sản, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp (start up) tham gia thị trường với mục tiêu thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Sức hút đầu[…]

  • Quốc hội sẵn sàng 'bấm nút' khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

    TTO – Tại phiên họp toàn thể thảo luận dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc tại Quốc hội sáng nay 23-5, các đại biểu đều đồng ý ban hành luật, kỳ vọng góp phần đưa đất nước “cất cánh”. “Tôi đồng ý[…]

One thought on “Quốc hội sẵn sàng ‘bấm nút’ khai sinh 3 đặc khu kinh tế

  1. Tuấn says:

    Kênh thoát nước chính của TPHCM nên tranh thủ làm sẽ giảm ngập nước,còn những công trình chưa cần thiết nên từ từ hẳn làm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.